DẪN CHƯƠNG TRÌNH.
Ông Nguyễn Văn Bình (khiềm thị)
Ca đoàn.
Bài hát XIN THẦN LINH NGỰ ĐẾN.
Cầu xin Chúa thánh Ngài mau đến trong nơi thánh nầy.
Cầu xin Chúa thánh Ngài mau đến ngự trên chính tôi....
Ca đoằn Thanh Nien.
Sự bình an trong danh Jesus giống như dòng sông xanh trôi êm đềm.
Sự bình an trong danh Jesus trong hồn tôi.
Sống trong ơn yêu thương dẫn dăt của Chúa tôi luôn luôn mỗi ngày.
Sự bình an trong danh Jesus trong tâm hồn.
Hội chúng lặng nghe. Sự bình an...
Dâng hiến
Cầu nguyện kết thúc.
Trợ giúp tiền thuê phòng trọ cho bà Nguyễn thị tuyết nhung (mù) mỗi tháng 200.000dvn)
Khuyến khích hai em ấu nhi học sinh giỏi và tiên tiến (mỗi em 500.000dvn)
SỨ ĐIỆP 27.5.2012.
ĐỨC TIN.
BƯỚC ĐI BẰNG LỜI CHÚA.
(Gia cơ 1:19-27)
Câu gốc 19-20:
Đức tin được thử nghiệm như là điều vui mừng trọn vẹn (tại sao ?)
-Chịu thử nghiệm trăm bề để trọn vẹn.
-Chịu thử nghiệm không trách móc lằm bằm.
-Chịu thử nghiệm là một phước lớn.(Gia cơ 1:1-27)
Đức tin bước đi bằng lời Chúa.
I. Lời Chúa cứu được linh hồn của anh em (19-21)
“Hỡi anh em yêu dấu, anh em biết điều đó: người nào cũng phải mau nghe mà chậm nói, chậm giận; vì cơn giận của người ta không làm nên sự công bình của Đức Chúa Trời. Vậy, hãy bỏ đi mọi điều ô uế và mọi điều gian ác còn lại, đem lòng nhu mì nhận lấy lời đã trồng trong anh em, là lời cứu được linh hồn của anh em.”
1/.“Phải mau nghe mà chậm nói, chậm giận” vì lý do: cơn giận của người ta không làm nên sự công bình của Đức Chúa Trời.
-Mau nghe? Hiểu, tiếp nhận lời Chúa. Sự khôn ngoan.
-Chậm nói? Suy nghĩ, quyết định khôn ngoan. Cẩn thận mọi việc.
-Chậm giận? dập tắt tánh xác thịt, hạn chế cho đến khi bỏ hẳn.
2/.Lấy lòng mền mại.
“Hãy bỏ đi mọi điều ô uế và mọi điều gian ác còn lại”
“Hãy nhu mì nhận lấy lời Chúa mà anh em đã nghe.”
Ba loại đất: ngoài đường đi, sỏi đá và bụi gai. Đây là ba tấm lòng cua những nhóm người khi nghe lời Chúa, cuối cùng chẳng ra chi vô ích.
Một loại đất tốt, là là loại người có tấm lòng mền mại tiếp nhận lời Chúa để được cứu rỗi.
II. Thực hành sống theo lời Chúa.(22-25)
“Hãy làm theo lời, chớ lấy nghe làm đủ mà lừa dối mình. Vì, nếu có kẻ nghe lời mà không làm theo, thì khác nào người kia soi mặt mình trong gương, thấy rồi thì đi, liền quên mặt ra thể nào. Nhưng kẻ nào xét kĩ luật pháp trọn vẹn, là luật pháp về sự tự do, lại bền lòng suy gẫm lấy, chẳng phải nghe rồi quên đi, nhưng hết lòng giữ theo phép tắc nó, thì kẻ đó sẽ tìm được phước trong sự mình vâng lời.”
“chỉ nghe làm đủ khộng thể hiện…”
“chỉ nghe không thực hành.
“chỉ nghe rồi sẽ chóng quên”
-Kẻ bền lòng suy gẫm, giữ gìn” thì kẻ đó sẽ tìm được phước trong sự mình vâng lời.”
Kết Lại.(26-27)
“Nhược bằng có ai tưởng mình là tin đạo mà không cầm giữ lưỡi mình, nhưng lại lừa dối lòng mình, thì sự tin đạo của người hạng ấy là vô ích. Sự tin đạo thanh sạch không vết, trước mặt Đức Chúa Trời, Cha chúng ta, là: thăm viếng kẻ mồ côi, người góa bụa trong cơn khốn khó của họ, và giữ lấy mình cho khỏi sự ô uế của thế gian.”
-Cẩn thận những lời nói ra.
-Người lừa dối sẽ không nhận được gì, sự tin đạo sẽ trở nên vô ích.
-Thanh sạch trong đời sống đức tin.
Không “vết” một vết thương thành sẹo, tín hữu không thể là những con người có một than thể đầy vết sẹo.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét